Chuyên ngành:    
Tên sách:
Nhập đầy đủ tên sách hoặc từ khóa cho tên sách có dấu tiếng Việt đầy đủ bằng bảng mã Unicode.  
       
Quy hoạch xây dựng công trình ngầm đô thị
Giới thiệu sách mới    
QUY HOẠCH XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NGẦM ĐÔ THỊ
  Tác giả : PGS. TS. Nguyễn Hồng Tiến
  Nhà xuất bản : Nhà xuất bản Xây dựng
  Năm xuất bản : 2012
  Chuyên ngành : Quản lý đô thị và công trình
  Số trang : 101
  Ngày cập nhật : 26/04/2023
  Mã tài liệu : VL47024-47028
     

 Trong quá trình xây dựng, cải tạo và phát triển đô thị việc kết hợp chặt chẽ và hữu cơ giữa các công trình trên mặt đất và công trình được xây dựng dưới mặt đất là rất cần thiết. Kinh nghiệm và bài học trong xây dựng ở các đô thị lớn trên thế giới đều hướng tới việc tìm cách khai thác không gian ngầm với nhiều mục đích khác nhau hoặc kết hợp với nhau về kinh tế, kỹ thuật, xã hội, môi trường, an ninh và quốc phòng đồng thời ban hành các quy định cụ thể về quản lý xây dựng các công trình ngầm sao cho có hiệu quả nhằm phát triển đô thị hài hoà và bền vững.
Trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá của nước ta ngày càng nhanh, hệ thống đô thị phát triển cả về số lượng, chất lượng và quy mô. Nhiều công trình nhà cao tầng đòi hỏi phải có tầng hầm, các công trình ngầm dưới mặt đất như bãi đỗ xe ngầm, các tuyến tàu điện ngầm, hầm đường ôtô, hầm cho người đi bộ và một số dự án hạ ngầm các công trình đường dây, đường ống đang được nghiên cứu và triển khai đầu tư xây dựng tại các đô thị lớn đặc biệt tập trung ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Cuốn sách Quy hoạch xây dựng công trình ngầm đô thị được tổng hợp và biên soạn dựa trên một số tài liệu của nước ngoài đã được dịch và phổ biến ở Việt Nam, các nghiên cứu khoa học, các bài viết của các nhà khoa học, các nhà tư vấn, xây dựng trong tại một số hội thảo khoa học chuyên đề được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số nội dung cơ bản của Luật Quy hoạch đô thị, Luật Xây dựng và Nghị định của Chính phủ về Quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị.

Các tin khác:
 
               
 
 
THÔNG BÁO MỚI
DANH MỤC SÁCH MỚI
Tác giả: Hội Cơ học Thủy khí
Tác giả: Dr. Anuj Kumar Goel
Tác giả: Lê Đức Tâm (Chủ biên), Nguyễn Thị Cúc, Trần Thị Nguyên Thảo
Tác giả: TS. Vương Thị Thùy Dương, PGS.TS. Trần Quang Phú, ThS. Võ Lê Duy Khánh, TS. Trần Thị Quỳnh Như, ThS. Nguyễn Nguyên Khang
QUẢNG CÁO
WEBLINK
Số lượng đang online: 165
Số lượt truy cập: 424760
Copyright by Trung tâm Thông tin Thư viện - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:trungtamthongtinthuvien@muce.edu.vn